Sứ Mệnh
Góp phần nâng cao trình độ cho cộng đồng về học vấn, nghề nghiệp và kinh tế, tạo công ăn việc làm góp phần giảm các tệ nạn xã hội

Nhiệm vụ chính

  • Mở lớp đào tạo nghề theo nhu cầu của cộng đồng;
  • Tổ chức các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao và các lớp đào tạo kỹ năng phục vụ nhu cầu học tập của cộng đồng.

Tầm nhìn
Trong vòng 5-10 năm tới, xây dựng Trung tâm HTCĐ Trường Thành trở thành địa điểm học tập thân thiện cho người dân thường xuyên lui tới tham gia hoạt động và học hỏi.

Mục tiêu dài hạn

    Xây dựng Trung tâm trở thành địa điểm với nhiều hoạt động và chương trình hấp dẫn và mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng trong khu vực tham gia sinh hoạt

Mục tiêu ngắn hạn: Tổ chức các lớp tập huấn, cung cấp kiến thức theo nhu cầu của cộng đồng.

Chiến lược ngắn hạn

  • Khảo sát nhu cầu học nghề của người dân, tổng hợp ý kiến và phân loại theo thứ tự ưu tiên;
  • Liên kết với các trường cao đẳng, đại học và cả các địa phương khác để mở các lớp anh văn, tin học, tổ chức các hoạt động, thể dục thể thao, dạy nghề cho người dân, chuyển giao khoa học kĩ thuật, phổ cập giáo dục, tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, văn nghệ phù hợp với nguyện vọng của người dân và thiết thực với địa phương.

Nguồn lực, nhiệm vụ cụ thể

  • Sử dụng phòng họp của UBND , trường học, thư viện trong khu vực
  • Vận động nguồn kinh phí từ doanh nghiệp, mạnh thường quân tại địa phương.
  • Nhiệm vụ cụ thể:
    + Vận động cộng đồng tham gia các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao của Trung tâm;
    + Lập kế hoạch ngắn hạn và dài hạn cho TTHTCĐ;
    + Truyền thông và tuyên truyền cho cộng đồng biết và quan tâm tới các chương trình của TTHTCĐ;
    + Tổ chức các hoạt động theo nhu cầu của cộng đồng…

Kế hoạch chiến lược

Xác định tầm nhìn: Cộng đồng trong khu vực đều biết đến TTHTCĐ, thường xuyên tham gia các hoạt động, chương trình để nâng cao kiến thức, kỹ năng.
Xác định các kết quả cần đạt được của TTHTCĐ: 1Doanh nghiệp địa phương tài trợ một số hoạt động của TT; Tổ chức các lớp học sử dụng tin học, internet, ngoại ngữ cho cộng đồng (1 khóa/ tháng); 10 giáo viên, sinh viên tại các trường địa phương tham gia giảng dạy cho các lớp học tại TT; 80% cộng đồng địa phương biết đến các hoạt động của TTHTCD thông qua truyền thông (loa đài, phiếu khảo sát, tài liệu tuyên truyền, các clip ngắn, các chương trình hội thảo,…)
Các đối tác : Hội khuyến học, Phòng và sở giáo dục, UBND, Đoàn thanh niên, trường học, thư viện,… trên địa bàn.
Hoạt động cụ thể: Tổ chức tập huấn và hội thảo; Truyền thông về các chương trình và hoạt động của TTHTCD; Kêu gọi sự tham gia hỗ trợ từ cộng đồng doanh nghiệp địa phương, các trường học, đoàn thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn,…
Những hành động/ hoạt động cụ thể cần tiền hành ngay sau khi lên kế hoạch:  Tập huấn nâng cao kỹ năng và kiến thức chuyên môn cho cán bộ TTHTCĐ; Khảo sát nhu cầu học nghề của người dân, tổng hợp và phân loại theo thứ tự ưu tiên để tổ chức các lớp học phù hợp theo nhu cầu; Tổ chức các lớp học hướng dẫn cộng đồng về tin học, ngoại ngữ,…